Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Cách chụp ảnh "tự sướng" không cần ứng dụng camera

Dĩ nhiên, chất lượng camera không tốt rồi thì dù cho bạn có dùng bất kỳ phần mềm chụp ảnh nào phụ trợ thêm cũng thế thôi, hình ảnh vẫn bị bị nhiễu (noise) ít hay nhiều tùy vào môi trường xung quanh. Theo đó, chỉ còn một cách là không dùng… camera.
Cách chụp ảnh
Cách chụp ảnh "tự sướng" không cần ứng dụng camera
Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chụp ảnh “tự sướng” đẹp hơn khismartphone hoặc máy tính bảng có camera phụ khá tệ. Nói chính xác hơn, thì đây cũng chỉ là một mẹo nhỏ và không liên quan gì đến trình độ nhiếp ảnh. Nó không có gì phức tạp cả, nên ai cũng có thể dễ dàng làm được.
Đầu tiên chuẩn bị:
- Smartphone hoặc máy tính bảng (lấy máy có camera thấp để kiểm chứng)
- Ứng dụng gương soi - mirror
- Ứng dụng chụp ảnh màn hình - screenshot
Thấy liệt kê rườm rà vậy chứ thật ra cũng không có gì nhiều, một số máy hầu như đã được tích hợp sẵn trong bản ROM nên chẳng cần phải cài đặt thêm. Đơn cử như ở các dòng điện thoại Zenfone đã được hãng điện thoại Asus trang bị sẵn những tiện ích này rồi, để thiết lập phím tắt chụp ảnh screenshot nhanh và hữu dụng hơn thì bạn làm như sau:
Ứng dụng gương soiThiết lập chụp ảnh Screenshot
- Vào phần cài đặt (Settings) > Chọn Asus customized settings > Key settings > Tap and hold to get screenshot. Bây giờ bạn có thể sử dụng phím đa nhiệm (2 hình chữ nhật xếp chồng lên nhau) để chụp ảnh màn hình bằng cách chạm vào khoảng chưa đến 2 giây.
- Còn cách chụp thủ công truyền thống trên Zenfone nói riêng cũng như trên các máy Android khác nói chung: nhấn cùng lúc phím nguồn và phím giảm âm lượng
Cách thức thực hiện:
Mở ứng dụng gương soi lên, sau đó tạo dáng và nhấn nút chụp ảnh màn hình. Hình ảnh sẽ được lưu lại giống như bạn chụp hình từ ứng dụng camera trên máy. Ảnh chụp màn hình sẽ tự động được lưu vào thư mục: Internal Storage > Screenshots. Đặt trường hợp bạn muốn lưu ảnh chụp ở định dạng khác thì cũng tại phần Asus customized settings > Screenshot file format (tại đây có 2 định dạng ảnh chụp: JPEG và PNG).
Ảnh chụp màn hình (JPEG) khá rõ và chi tiết. Dĩ nhiên, đây là ảnh gốc và không qua bất kỳ khâu chỉnh sửa
Ảnh chụp màn hình (JPEG) trong điều kiện thiếu sáng. Dĩ nhiên, đây là ảnh gốc và không qua bất kỳ khâu chỉnh sửa

1 nhận xét: